(ĐN)- Bộ Giao thông vận tải đã ban hành quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo phương án được duyệt, đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có tổng chiều dài hơn 60km; điểm đầu Km0+000, tại khu vực nút giao với quốc lộ 1 kết nối với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất; điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với quốc lộ 20), kết nối với đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, xã Phú Trung, huyện Tân Phú.

Trong giai đoạn 1, đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tại các vị trí xử lý nền đất yếu, nền đường đào, đắp cao, phạm vi nút giao liên thông, đoạn dừng xe khẩn cấp, công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 24,75m.

Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m. Tổng diện tích chiếm dụng đất khoảng 378ha.

 

Theo phương án được phê duyệt, Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có tổng mức đầu tư gần 9 ngàn tỷ đồng. Về cơ cấu nguồn vốn, vốn do nhà đầu tư huy động khoảng hơn 7.681 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn năm 2025 khoảng 30%, năm 2026 khoảng 40%, năm 2027 khoảng 30%.

Vốn nhà nước tham gia dự án khoảng 1,3 ngàn tỷ đồng thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn năm 2025 khoảng 62%, năm 2026 khoảng 38%. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án được tính toán là 18 năm 2 tháng 11 ngày.

Bài viết liên quan