5 yếu tố vàng làm tăng giá bất động sản Trảng Bom:

1. Trảng Bom sẽ lên thị xã năm 2025 và thành phố năm 2030:

Năm 2016, huyện được công nhận là huyện nông thôn mới. Năm 2019, huyện đạt được đô thị loại IV. Và chắc chắn trong 5 năm trở lại thôi, huyện sẽ phấn đấu để được công nhận là thị xã và thành phố.

2. Kinh tế luôn duy trì mức tăng trưởng > 15%: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng đúng đắn đã giúp cho nền kinh tế của huyện luôn phát triển ổn định, đồng đều. Tỷ trọng các ngành công nghiệp – thương mại – dịch vụ ngày càng tăng và giảm dần tủ trọng các ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Trong tương lai, sẽ tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần các ngành có giá trị kinh tế cao để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững.

3. Hệ thống giao thông đồng bộ, phát triển: Trảng Bom hiện đã có được hệ thống giao thông tương đối đồng bộ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời tăng tính liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước cũng như các địa phương lân cận. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa, hệ thống giao thông tại huyện sẽ tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện, các tuyến đường sẽ được bê tông hóa và xuất hiện thêm nhiều tuyến đường liên kết vùng khác nữa.

4. Trở thành đô thị Trảng Bom với nhiều chức năng quan trọng: Theo quy hoạch đô thị Trảng Bom trong năm 2025, Trảng Bom sẽ có diện tích khoảng 1.571 ha, quy mô dân số vào khoảng 100 – 120 ngàn người. Cũng theo quy hoạch, đô thị Trảng Bom sẽ trở thành trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội và an ninh quốc phòng của huyện; là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và là trung tâm thương mại -dịch vụ phục vụ cho sự phát triển của công nghiệp và giao thông.

5. Dân số tăng nhanh

Theo các chuyên gia, kể từ khi huyện Trảng Bom được chuyển dịch cơ cấu sang công nghiệp, dịch vụ thì người ta đã thấy một Trảng Bom với diện mạo hoàn toàn khác. Huyện Trảng Bom với dân cư đông đúc, các khu công nghiệp bao quanh, giao thông thuận lợi, kinh tế, dịch vụ phát triển mạnh mẽ… Và cũng chính tất cả những yếu tố đó là nguyên nhân, đòn bẩy để bất động sản tại huyện này có sự bứt phá.

Dân số đông chính là yếu tố hàng đầu để thị trường bất động sản Trảng Bom phát triển “Đất chật người đông”, người dân ở huyện Trảng Bom dù là dân nhập cư hay các chuyên gia đến đây làm việc, hay dân địa phương chính gốc thì họ đều có nhu cầu “an cư”.

Khi muốn “an cư” thì phải mua nhà, mua đất. Hoạt động mua bán nhà đất này sẽ là nguyên nhân thúc đẩy giá nhà đất tại Trảng Bom tiếp tục tăng. Và các dự án liên tiếp được xây dựng là nhằm phục vụ nhu cầu an cư, kinh doanh hoặc đầu tư.

Bài viết liên quan