1. Trảng Bom thủ phủ Công nghiệp của Đồng Nai

Phát triển công nghiệp được xác định là khâu đột phá trong nền kinh tế huyện Trảng Bom. Đến nay, trên địa bàn huyện có 4 khu công nghiệp tập trung (Bàu Xéo, Sông Mây, Hố Nai, Giang Điền) thu hút 158 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 1.506 triệu USD, vốn thực hiện đạt 73,2% so với vốn đăng ký (146 dự án đi vào sản xuất thu hút hơn 98 ngàn lao động có việc làm ổn định). Công nghiệp địa phương từng bước tăng dần tỷ trọng, cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Hố Nai đã cho thuê 100%, cụm nghề gỗ mỹ nghệ Bình Minh đang triển khai thực hiện; các ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ, chế biến gỗ, cơ khí, chế biến nông sản, thực phẩm, dệt may,… phát triển mạnh, góp phần nâng cao giá trị sản xuất toàn ngành. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng tăng bình quân 14,5%/năm, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 15%/năm.

Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom:

Khu Công nghiệp Sông Mây với 500 ha

Khu Công nghiệp Hố Nai với 523 ha

Khu Công nghiệp Bàu Xéo với 504 ha

Khu Công nghiệp Giang Điền với 600 ha.

Các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom:

Cụm công nghiệp Cây Gáo với 20 ha

Cụm công nghiệp Hưng Thịnh với 35 ha

Cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Hố Nai 3 với 50 ha

Cụm công nghiệp Thanh Bình với 50 ha

Cụm công nghiệp An Viễn với 50 ha

Cụm công nghiệp A – Hố Nai 3 với 30 ha

Cụm công nghiệp Sông Thao với 50 ha

Cụm công nghiệp Suối Sao – Hố Nai 3 với 50 ha.

2. Bất động sản khu công nghiệp đang rất nóng tại huyện Trảng Bom

Với rất nhiều dự án lớn, nguồn vốn khủng từ nhà đầu tư. Các khu công nghiệp ở huyện Trảng Bom đã không ngừng thu hút hàng trăm ngàn lao động tới sinh sống và làm việc. Đời sống của người dân địa phương và người lao động từ nơi khác đến cũng dần được ổn định. Nhờ đó, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, giải trí ngày càng được đẩy mạnh. Đồng thời, nhiều người còn có nhu cầu mua đất xây nhà gần những khu công nghiệp để tiện cho công việc. Vì vậy mà thị trường bất động sản Trảng Bom trở nên nóng sốt sình sịch.

Đặc biệt, dân số huyện ngày càng tăng nhanh, thúc đẩy việc kinh doanh của nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại. Quan trọng hơn, nhiều người không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để mua đất xây nhà, một số khác đầu tư nhà trọ. Căn hộ cho thuê cũng là hướng kinh doanh có tiềm năng. Chính vì vậy, Trảng Bom đang dần trở thành mảnh đất “màu mỡ” đem lại nguồn sinh lời cao cho các ông lớn ngành bất động sản.

Những khu công nghiệp ở Trảng Bom không chỉ mang lại đời sống ổn định cho người dân mà việc mua bất động sản tại Trảng Bom dần trở thành cơn sốt đầu tư nhiều triển vọng cho giới nhà đất. Song mở ra thị trường kinh doanh bất động sản đầy tiềm năng hứa khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cả nước.

Bài viết liên quan